Hotel Management
7 topics in this forum
-
- 1 reply
- 4.9k views
Có lẽ các nhân viên "ngành" khá quen thuộc với các chỉ tiêu/chỉ số được sử dụng rộng rãi trong hotel/resort như %công suất phòng (%Occ), giá phòng bình quân theo ngày (ADR) hay như %lợi nhuận ròng/doanh thu hoặc là %Lợi nhuận thuần/doanh thu...Tuy nhiên, còn khá nhiều chỉ tiêu vừa lạ vừa quen và có thể là nhiều người đã biết nhưng chưa áp dụng thì nay BAL gửi đến các bạn chuỗi bài viết, "mỗi ngày một/một nhóm chỉ số/chỉ tiêu" để các ban quản lý khách sạn, Excom, HODs tự đối chiếu và đưa ra các quyết sách phù hợp khi áp dụng. Bài đầu tiên BAL sẽ viết về các chỉ số trong Lương và hiệu suất sử dụng lao động vì chi phí lương trong doanh nghiệp cũng như trong Hotel/Resort…
Last reply by BAL, -
- 4 replies
- 2.8k views
Đôi khi chỉ một thao tác nhỏ trong vận hành khách sạn cũng có thể mang lại lợi ích lớn, dưới đây là đề xuất của BAL cho 2 thao tác nhỏ sau, có khi sẽ hữu ích trong việc tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận cho khách sạn, resort. Nếu hữu ích, mọi người cho BAL 1 like để cùng chia sẽ tiếp 1 vài động tác nhỏ nhưng có vẻ không nhỏ nhé: - Điều chỉnh heat ở hệ thống nước nóng, lạnh ở hotel, resort: một số hotel/resort có đặc thù thời tiết nóng đặt biệt vào mùa hè thì có thể áp dụng điều chỉnh nhiệt độ làm nóng ở các bồn tắm, chỉ cần điều chỉnh ~ 2 độ C so với bình thường thì chi phí utilities sẽ giảm đi đáng kể, dẫn đến tăng lợi nhuận cho hotels, resorts. Việc này cần có sự…
Last reply by BabyShark, -
- 0 replies
- 1.7k views
Công ty Cổ phần Vinpearl (Vinpearl) và Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International công bố lộ trình hợp tác quản lý 8 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trải dài từ Bắc vào Nam. Sự hợp tác này mang tới cơ hội phát triển đột phá cho cả hai bên và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Cụ thể, Vinpearl sẽ cùng Marriott International hợp tác nâng cấp và phát triển 8 khách sạn, khu nghỉ dưỡng với tổng số gần 2.200 phòng, tọa lạc tại các điểm đến du lịch hàng đầu trên cả nước. Các khách sạn Vinpearl sau khi nâng cấp và phát triển sẽ gia nhập chuỗi thương hiệu tiêu chuẩn chất lượng 5 sao toàn cầu của Marriott Internatio…
Last reply by RED, -
- 0 replies
- 4.3k views
Trong khách sạn thì Spa cũng là bộ phận làm ra doanh thu chiếm tỉ trọng khá lớn xếp sau doanh thu Phòng và FB . Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu các chỉ số phân tích của bộ phận Spa gồm những gì nhé : DOANH THU VÀ CHI PHÍ SPA SO VỚI DIỆN TÍCH KHU VỰC SPA Do đặc thù nguồn hình thành nên doanh thu Spa bao gồm cả dịch vụ và bán lẻ, nên doanh thu và chi phí đi kèm thường được đo lường dựa trên diện tích khu vực spa như diện tích phòng treatment, diện tích salon làm tóc, diện tích bán lẻ, fitness center/studio, các phòng sauna,pool, stream. Chỉ số này cho biết : trên 1m2 diện tích chiếm bao nhiêu chi phí hoặc tạo ra bao nhiêu đồng doanh thu Spa cho khách sạn …
Last reply by BAL, -
- 0 replies
- 5.5k views
Tiếp theo chi phí lương thì chi phí nhiên liệu trong khách sạn cũng là một chi phí chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu và tổng chi phí. Sử dụng các chỉ số tài chính cơ bản giúp cho chủ khách sạn/đơn vị quản lý đo lường cũng như quản lý chi phí sử dụng nhiên liệu. Thông thường, một số property khi xây dựng thì đã lắp đặt các đồng hồ đo từng khu vực, điều này giúp cho việc phân tích thời gian sử dụng, nhu cầu sử dụng và xu hướng sử dụng được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các chỉ tiêu này thường được so sánh với nhau qua các kì và theo ngân sách đề ra để có những điều chỉnh phù hợp nhằm tối ưu hóa chi phí và lợi nhuận của khách sạn. Chỉ tiêu này cũng có thể so s…
Last reply by BAL, -
Có lẽ các ngày gần đây các đồng nghiệp của BA đang quan tâm/vướng mắc trong việc áp dụng các quy định về việc miễn giảm thuế GTGT đối với ngành nhà hàng khách sạn resort và làm cách nào để thực hiện việc chuyển đổi nghị định trong phần mềm quản lý KS (PMS) và ảnh hưởng thế nào đối với phần mềm kế toán (Back office system) mà hầu như các khách sạn lớn/nhỏ đều dùng. Hôm nay, BA mạng phép đưa ra 1 số giải pháp mà theo đó sẽ giải thích rõ cách áp dụng cũng như là các bên tham gia cho vấn đề này, các giải pháp này có tham khảo 1 số anh/chị/em trong ngành và nếu như anh/chị/em mình có giải pháp mới tốt hơn thì cùng chia sẻ. Vì nghị định được thực hiện từ 1/11 khá gấp nên mọi ng…
Last reply by BAL, -
- 0 replies
- 3.2k views
Những chỉ số KPI “đẹp” thường dễ gây ấn tượng. Tỷ lệ lấp đầy, chỉ tiêu sinh lời, tỷ suất hoàn vốn là những công cụ đo lường truyền thống mà rất nhiều nhà quản lý cũng như chủ đầu tư dựa vào để đánh giá hoạt động kinh doanh của khách sạn mình. Nhưng thật không may, giờ đây chúng lại phát ra các tín hiệu sai lệch và không còn khả năng hỗ trợ tương xứng trong cuộc chiến cạnh tranh phát triển hiện đại. Để có thể bao quát bức tranh toàn cảnh về khả năng hoạt động của khách sạn, bạn cần chú ý thêm các yếu tố bổ xung. Khách sạn có coi trọng vấn đề an toàn? Khách sạn có mang đến cho khách dịch vụ xuất sắc? Một cái nhìn tổng thể hơn về vị trí khách sạn của bạn trong bối cảnh …
Last reply by RED,